Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bạn bị đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn - Phải làm sao?

Đau bụng đi ngoài, nóng rát hậu môn có thể do chế độ ăn uống không lành mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn liên tục thì đây là một dấu hiệu bất thường bạn cần phải quan tâm.

Đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn là bị gì?

Đau bụng gây nóng rát hậu môn là biểu hiện thường thấy bạn ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng; hoặc do uống bia rượu…. Tuy nhiên, nếu triệu chứng đau rát xung quanh hậu môn cứ lặp lại nhiều lần thì đây là dấu hiệu của bệnh lý.


+ Do tiêu chảyThông thường, nứt kẽ hậu môn và bệnh trĩ sẽ là 2 căn bệnh được nghĩ đến đầu tiên khi bị đau rát vùng hậu môn. Nhưng nếu gặp phải tình trạng đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn thì bạn nên nghĩ nhiều hơn đến các vấn đề khác như:
Đây là tình trạng đi cầu phân lỏng xảy ra thường xuyên hơn bình thường, dễ khiến bạn bị mất nước và muối. Tình trạng này có thể diễn ra trong một vài ngày, có khi hàng tuần.
Khi bị tiêu chảy sẽ thấy xuất hiện những cơn đau bụng hoặc đau quặn, người sẽ phải đi vệ sinh nhiều lần, thậm chí sẽ đi ngoài ra máu tươi đau rát hậu môn. Người bệnh sẽ có cảm giác đầy hơi, ăn không ngon, sốt, buồn nôn hoặc ói…
Chứng tiêu chảy có thể khỏi sau vài ngày, tuy nhiên đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, nếu thấy: tiêu chảy kéo dài, có lẫn máu trong phân hay phân đen như hắc ín, mất nước nhiều, sốt li bì,… thì cần phải đi gặp bác sĩ nhanh chóng.

+ Bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng là tình trạng đoạn cuối của đường tiêu hóa bị viêm nhiễm. Gây ra những cơn đau bụng xuất phát ở vùng hố chậu hoặc hạ sườn. Người bệnh có thể sẽ bị đau quặn từng cơn, đau âm ỉ kéo, cảm giác muốn đại tiện nhưng không đi được, lỗ hậu môn bị sưng, phân có nhày mủ, máu

Tình trạng này có thể dẫn đến táo bón hoặc tiêu chảy nhiều lần khiến cho người bệnh mệt mỏi, chán ăn, đầy bụng, kén ăn, mất ngủ…gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh bởi hàng loạt các triệu chứng như:

Làm thế nào để hết đau rát hậu môn?

Để điều trị chứng đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn được tốt nhất, trước tiên bạn đi thăm khám để biết chính xác gây nên tình trạng này.Ví dụ, nếu tình trạng này do bệnh trĩ gây ra thì phải tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp hiện đại, hiệu quả.


Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ tốt những điều dưới đây để phòng ngừa tình trạng này một cách hiệu quả:
+ Ăn uống hợp lý: Tình trạng đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn thường do thói quen ăn uống không được đảm bảo an toàn. Chính vì vậy, mọi người cần thay đổi thói quen ăn uống khoa học, hợp lý hơn như: hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm cay nóng, dầu mở nhiều, nên uống nước đun sôi, hạn chế rượu bia, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất từ các loại rau củ quả được nấu chín, hoặc rửa sạch…
+ Cần bổ sung nhiều nước: Tình trạng đau bụng đi ngoài thường xuyên thường sẽ dẫn đến tình trạng mất nước, do đó, bạn cần uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã bị thiếu hụt. c. Bạn có thể bù dịch qua các thức uống tự pha tại nhà như nước muối pha loãng, món súp, nước gạo rang, ngũ cốc,…

Các bác sĩ khuyên người bệnh khi gặp phải tình trạng đau rát hậu môn thì cần nên thăm khám kịp thời. Bạn có thể tiến hành khám chữa đau rát hậu môn tại phòng khám đa khoa Hồng Phong. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa về hậu môn trực tràng mà người bệnh có thể tin tưởng và an tâm tiến hành điều trị hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin về việc tình trạng đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn cũng như việc điều trị đau rát hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong sẽ giúp cho bạn có những thông tin bổ ích cho sức khỏe.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Bài viết liên quan

Bạn bị đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn - Phải làm sao?
4/ 5
Oleh