Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Triệu chứng sưng phồng hậu môn cảnh báo cơ thể bị chứng bệnh gì?

Sưng hậu môn và đau đó là bệnh phổ biến ở mọi đối tượng nào không hề phân định lứa tuổi, hoặc giới tính. Những triệu chứng này cứ kéo dài có khả năng tác động xấu đến sinh hoạt của người bị bệnh và đây còn được coi là biểu hiện dễ thấy của các bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Như thế thì bị đau sưng hậu môn là bệnh gì?

1. Sưng đau hậu môn đã mắc phải căn bệnh gì?

Thường xuyên bị sưng đau xung quanh hậu môn có nguy cơ chính là dấu hiệu của một số chứng bệnh như dưới đây:

- Hậu môn sưng phù biểu hiện thường gặp của bệnh áp xe hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng khám Hồng Phong cho biết, đau và sưng hậu môn đó chính là triệu chứng điển hình của căn bệnh apxe quanh hậu môn. Apxe quanh hậu môn đó là biểu hiện các mô mềm đã bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng dẫn đến tình trạng sưng tấy thành rất nhiều cục và chứa mủ bên trong.



Ngoài tình trạng đau sưng hậu môn, apxe quanh hậu môn có những căn bệnh cụ thể chính là:

+ Có những khối sưng tấy xung quanh vùng hậu môn. Chúng to lớn lên nếu như chưa được dẫn lưu mủ và sẽ tự vỡ tại một giai đoạn nào đó. Cảm giác đau đớn luôn luôn hành hạ làm bệnh nhân rất bất tiện trong đi lại, tập luyện thể dục thể thao.

+ Do kích thích của chất dịch nhầy xuất ra từ khu vực hậu môn cộng thêm với dịch mủ bên ngoài có thể khiến cho khu vực da xung quanh hậu môn luôn bị ẩm nhớt và xuất hiện thêm những dấu hiệu ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

+ Sưng hậu môn gây ngứa đau và khó chịu cho bệnh nhân

+ Dịch mủ sẽ bị chảy ra từ những ổ apxe, thường mủ sẽ nhiều, có mùi hôi, mủ thường có màu vàng và đặc. Số lượng mủ chảy ra sẽ được quyết định vào tình trạng tại ổ apxe. Một vài biểu hiện toàn thân hay thấy như: sốt, cảm giác giác nóng đỏ cục bộ, mệt mỏi, khó chịu, chẳng hề muốn ăn, khó đi vào giấc ngủ,… cũng xuất hiện đi kèm theo với các tình trạng như trên.

- Rò hậu môn

Chứng bệnh hình thành do các đường nối của trực tràng hoặc là phần ống hậu môn với vùng da ở quanh hậu môn bị viêm. Rò hậu môn đó chính là hậu quả của bệnh apxe hậu môn khi không được điều trị sớm.

Biểu hiện điển hình của căn bệnh là: đau rát hậu môn, sưng rộp hậu môn. Song song đó những người bị bệnh còn những dấu hiệu khác như là: cơ thể thường xuyên bị nóng lạnh bất thường, tại các đường rò có mủ đặc và những dịch mủ khi điều tiết ra sẽ hôi khó chịu, hậu môn ẩm ướt và tiết nhiều chất nhầy,…

Trường hợp không được điều trị rò hậu môn đúng lúc có thể dẫn đến hình thành nên nhiều đường bị rò phức tạp, nhiễm trùng chảy rất nhiều mủ có cảm giác ngứa rát, bị viêm nhiễm nặng có thể làm hậu môn nhanh chóng bị hoại tử, chuyển thành ung thư trực tràng gây nguy hiểm rất lớn tới tính mệnh.

- Bệnh trĩ

Bệnh hình thành do bị căn giãn, chèn ép quá mức chịu đựng của vô số mạch máu, tĩnh mạch quanh vùng hậu môn thời ian dài có khả năng dẫn đến tình trạng sưng phồng và tạo nên nhiều búi trĩ.

Bao gồm 3 căn bệnh trĩ đó chính là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp với nhiều biểu hiện vẫn hay gặp phải như là sưng đau chỗ hậu môn, đại tiện ra máu, khu vực hậu môn đau rát, sưng tấy lúc đi đại tiện, tiết dịch ở hậu môn gây ngứa ngáy, khó chịu, có cả dị vật ở hậu môn, sa búi trĩ,…

Nếu như chẳng sớm phát hiện và tìm cách chữa trị kịp thời bệnh trĩ có nguy cơ tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: đại tiện bị chảy rất nhiều máu khiến cho mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, suy giảm khả năng ghi nhớ, sức đề kháng kém, bị viêm nhiễm xung quanh hậu môn ảnh hưởng tới đời sống tình dục có thể dẫn đến vô sinh, nghẹt búi trĩ có nguy cơ dẫn đến tình trạng tử hậu môn, ung thư trực tràng nguy cơ tử vong rất lớn,…

- Polyp hậu môn

Nếu bị mắc căn bệnh polyp hậu môn người bệnh có các biểu hiện chẳng hạn  như: sẽ đi vệ sinh vô cùng khó khăn, luôn cảm thấy đau rát hậu môn, có khả năng đi cầu ra máu lẫn dịch nhầy theo nữa, người bị mắc bệnh thường xuyên bị uể oải, giảm tinh thần,…

Polyp hậu môn vô cùng nguy hiểm có trường hợp di truyền từ đời này sang đời khác, đi cầu ra nhiều máu sẽ gây chứng thiếu máu làm cho cơ thể người bệnh bị suy nhược nặng nề, có khả năng chuyển sang ung thư nếu như không sớm phát hiện và chữa trị kịp thời.

- Bệnh viêm ống hậu môn

Viêm ống hậu môn có khả năng chính là do rất nhiều những nguyên do gây ra như: táo bón kéo dài, mắc phải các bệnh hậu môn trực tràng như chứng bệnh trĩ, chứng viêm loét, nứt nẻ kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn.

Đau hậu môn là dấu hiệu phổ biến nhất khi mắc phải bệnh. Bệnh có trường hợp xảy ra bội nhiễm vô cùng cao gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mệnh bệnh nhân nếu như chẳng được sớm điều trị sớm.

2. Khám và điều trị sưng đau hậu môn ở phòng khám nào tốt nhất?

Sau khi biết lý do sưng hậu môn, sưng hậu môn là bệnh gì rồi thì bất kỳ người nào cũng mong tìm kiếm được chỗ điều trị hiệu quả nhanh chóng nhất. Chỉ là, ở trên địa bàn khu vực TPHCM những năm gần đây có rất nhiều trung tâm chuyên khám chữa các chứng bệnh về hậu môn – trực tràng thì chỗ nào mới là địa chỉ hiệu quả nhất?

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong từ khi thành lập đến nay đã nổi tiếng là một phòng khám y tế hàng đầu trong việc chữa trị các căn bệnh chuyên khoa hậu môn – trực tràng, đặc biệt là apxe hậu môn và đã được nhiều sự tín nhiệm từ phía người bệnh.

Phòng khám chữa bệnh Hồng Phong – Cơ Sở Y Tế trị sưng xung quanh hậu môn và nhiều bệnh về hậu môn hiệu quả và an toàn

Phòng khám Hồng Phong hiện tại đang áp dụng kỹ thuật tiên tiến PPH và HCPT vào quá trình điều trị triệu chứng bệnh apxe ở quanh khu vực hậu môn. Đó được đánh giá là hai trong các kỹ thuật chữa trị bệnh hiệu quả, an toàn, không hề gây ra đau rát, ít chảy máu, chẳng để lại vết sẹo xấu, tiến hành nhanh chóng, giảm sự tái phát của căn bệnh,…

Ngoài ra cũng cần lưu ý tới những người bị bệnh rằng, apxe hậu môn nếu không được trị bệnh sớm sẽ tạo ra những biến chứng chẳng hạn như: viêm nhiễm hậu môn nặng nề, gây rò hậu môn đa phát, gia tăng nguy cơ bị chứng bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…Vậy chứng hậu môn bị đau trị khỏi có dễ hay không?

Chính vì lẽ đó, khi có chứng bệnh đau và sưng hậu môn, người bị bệnh nhớ nhanh chóng đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để kịp thời khám chữa bệnh tốt nhất có giá cả hoàn toàn phù hợp.

Tất cả điểm thắc mắc về cảm giác đau và sưng hậu môn là bệnh gì, nguyên do sưng đau hậu môn,... khách hàng có thể nhấc máy lên và gọi ngay với đội ngũ nhân viên của phòng khám Hồng Phong chúng tôi qua bảng hướng dẫn trực tiếp hoặc hãy để lại số điện thoại của các bạn để được tư vấn tỉ mỉ, kỹ càng hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Bài viết liên quan

Triệu chứng sưng phồng hậu môn cảnh báo cơ thể bị chứng bệnh gì?
4/ 5
Oleh