Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Một Phần Thịt Thừa Lộ Ra Ở Hậu Môn Có Trầm Trọng Không?

Nhô thịt thừa ở hậu môn không chỉ làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt mà có khả năng đây là triệu chứng bệnh lý. Vì vậy Thịt Thừa Nhô Ra Ngoài Hậu Môn có nguy hiểm không? Hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về một vài chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Nhô Ra Cục Thịt Dư Tại Hậu Môn Có Trầm Trọng không?

Một số bác sĩ hậu môn tại phòng khám đa khoa Hồng Phong cho hay, Viêm lỗ hậu môn, kèm theo đó là tình trạng táo bón gây đi cầu bất tiện, rặn nhiều làm cho niêm mạc ngoài hậu môn nứt ra, chỗ nứt sau khi lành lại sẽ để lại seo từ đó gây nên cục thịt thừa tại hậu môn.


Nhưng, trong một số trường hợp bị Sưng lỗ hậu môn kèm theo xuất hiện một cục thịt nhỏ không phải là hiện tượng thường thấy mà rất có thể là dấu hiệu của bị trĩ, u nhú hậu môn, polyp hậu môn,… Dấu hiệu này không chỉ gặp ở người lớn mà còn có thể thấy ở nhiều người với nhiều độ tuổi khác và cũng có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm cho cơ thể.

► Cục Thịt Dư Xuất Hiện Ngoài Hậu Môn gây nghiêm trọng thế nào?

Ngoài hậu môn hình thành thịt thừa là hiện thượng bệnh lý hay gặp ở người lớn, đối với trẻ nhỏ chứng bệnh này chiếm khoảng 30%. Nguyên nhân có khi là do yếu tố di truyền, bị táo bón thường xuyên hay do những loại virut có hại gây ra.

Khi xuất hiện thịt dư ở vùng hậu môn, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một hay rất nhiều phần thịt thừa nhỏ bằng hạt đậu hoặc lớn hơn, có màu đỏ nhạt, đỏ sẫm hoặc màu mận chín, thường thì mọc ngay lỗ hậu môn, xung quanh hậu môn hay phía xa lỗ hậu môn.

Cục thịt này làm lỗ hậu môn bị sưng khiến cho người bệnh bị đau đớn mỗi khi đi đại tiện, thậm chí là rỉ máu, càng về lâu sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn. Nếu để ý người bệnh có thể sẽ nhìn thấy máu đỏ tươi dính trên phân hoặc giấy vệ sinh. Triệu chứng này kéo dài có thể sẽ làm mất máu, thiếu máu rất nguy hiểm.

Vì thế, ở hậu môn người mắc bệnh luôn cảm thấy khó chịu, có cảm giác đi ngoài không hết phân, gây đau đớn mỗi khi đi cầu.

Đặc biệt, chỗ thịt dư lồi lên tại hậu môn có thể sẽlàm ảnh hưởng tới nhu động ruột khi vùng này bị rối loạn sẽ làm ảnh hưởng tới tiêu hóa, kéo theo sau đó các bệnh lý hậu môn trực tràng nghiêm trọng.


Vì vậy, nếu không biết phải làm gì khi Sưng ngứa hậu môn thì việc đầu tiên mà người bị bệnh phải thực hiện chính là đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám bệnh nhanh chóng và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, người bị nổi một phần thịt thừa ngoài hậu môn cũng phải chú tâm đến việc ăn uống như:

+ Uống nhiều nước, nước ép trái cây… Giảm thiểu uống một vài loại thức uống như rượu, bia…

+ Sử dụng nhiều đồ ăn giàu chất xơ, rau quả xanh, củ quả. Tránh một vài thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ…

+ Không được đi đại tiện lâu, không nên ngồi một chỗ mà nên vận động thân thể thường xuyên.

+ Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để tránh hiện tượng viêm nhiễm ở hậu môn.

Phía trên là một số chia sẻ về Một Phần Thịt Dư Lộ Ra Ngoài Hậu Môn có thực sự trầm trọng không do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong Hồ Chí Minh chia sẻ. Hy vọng với một số thông tin mà chúng tôi vừa đưa ra có thể giúp cho người bệnh có được thêm những thông tin cần thiết và giúp ích được cho bạn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Bài viết liên quan

Một Phần Thịt Thừa Lộ Ra Ở Hậu Môn Có Trầm Trọng Không?
4/ 5
Oleh